2. การออกแบบการจัดการเรียนรู้
- วางแผนออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ดิจิทัลและเทคโนโลยี/รายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 3 ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามแนวทางการจัดการเรียนเรียนรู้เชิงรุก Active Learning โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 5Es (5Es Instructional Model) เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
- วางแผนออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ดิจิทัลและเทคโนโลยี/รายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่ออาชีพ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ตามแนวทางการจัดการเรียนเรียนรู้เชิงรุก Active Learning โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ 5Es (5Es Instructional Model) เป็นแนวทางการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้
- เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดเชิงวิเคราะห์ มีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตร โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้อง กับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และสมรรถนะที่สำคัญ ตามหลักสูตร โดยมีการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่สามารถแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนมีกระบวนการคิดและค้นพบองค์ความรู้ด้วยตนเอง และสร้างแรงบันดาลใจ