4. การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้

       - มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้สามารถแก้ไขปัญหา ในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทําให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด และสามารถสร้างนวัตกรรมได้
      - รวบรวมแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเองอย่างเป็นระบบ

       - พัฒนาแหล่งเรียนรู้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้พร้อมบริการและเรียนรู้ตลอดเวลา

       โดยพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้เกี่ยวกับของผู้เรียนรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 3  สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และรายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่ออาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

และสร้างแหล่งเรียนรู้ห้องเรียนออนไลน์ (Google  Classroom) สำหรับผู้เรียนในรายวิชาที่สอน สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนโดยใช้ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนรู้สามารถ แก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้

  - สร้างเอกสารประกอบการเรียน

  - สร้างสื่อ Power Point

  - สื่อ VDO

  - สร้างสื่อ (Google  Classroom)

  - ใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning ตามกระบวนการพัฒนาการ สืบเสาะหาความรู้ (5Es Instructional Model)