4. การสร้างและหรือพัฒนาสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้
- มีการสร้างและหรือพัฒนาสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนรู้สามารถแก้ไขปัญหา ในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทําให้ผู้เรียนมีทักษะการคิด และสามารถสร้างนวัตกรรมได้
- รวบรวมแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนได้ศึกษาค้นคว้าและเรียนรู้เพิ่มเติมได้ด้วยตนเองอย่างเป็นระบบ
- พัฒนาแหล่งเรียนรู้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ให้พร้อมบริการและเรียนรู้ตลอดเวลา
โดยพัฒนาสื่อ นวัตกรรม และนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาใช้เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้เกี่ยวกับของผู้เรียนรายวิชาการออกแบบและเทคโนโลยี 3 สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และรายวิชาคอมพิวเตอร์เพื่ออาชีพ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
และสร้างแหล่งเรียนรู้ห้องเรียนออนไลน์ (Google Classroom) สำหรับผู้เรียนในรายวิชาที่สอน สอดคล้องกับกิจกรรมการเรียนโดยใช้ มาใช้ในการจัดการเรียนการสอนรู้สามารถ แก้ไขปัญหาในการเรียนรู้ของผู้เรียน และทำให้ผู้เรียนมีทักษะการคิดและสามารถสร้างนวัตกรรมได้
- สร้างเอกสารประกอบการเรียน
- สร้างสื่อ Power Point
- สื่อ VDO
- สร้างสื่อ (Google Classroom)
- ใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามกระบวนการเรียนรู้แบบ Active Learning ตามกระบวนการพัฒนาการ สืบเสาะหาความรู้ (5Es Instructional Model)